NHẬN ĐỊNH ARGENTINA VS BOLIVIA 03h00 ngày 13/9

 Nhà ĐKVĐ thế giới - ĐT Argentina - sẽ có trận đấu thứ hai trên hành trình bảo vệ chiếc cúp vàng Mundial danh giá vào rạng sáng thứ Tư tới. Đây đồng thời là trận đấu kết thúc đợt tập trung đầu tiên cho chiến dịch vòng loại. Sau trận đấu này, các sân chơi quốc tế sẽ nhường chỗ cho sân chơi cấp CLB. Và phải đợi đến tháng sau, chúng ta mới có thể thấy lại Lionel Messi trong màu áo ĐTQG.


Chính vì thế, điều NHM quan tâm nhất lúc này là Messi có thể ra sân trong chuyến làm khách đến La Paz hay không. Vì ở thời điểm hiện tại, Messi đang đứng trước dấu hỏi về thể lực. Sau trận đấu với Ecuador, Messi đã có những chia sẻ gây chú ý: “Ngày hôm nay tôi phải ra dấu xin thay người vì cảm thấy mình hơi mệt. Có lẽ đây không phải lần cuối tôi phải ra sân vì mệt ở những phút cuối như thế này”.


Trong trận đấu, Messi “gánh team” với một siêu phẩm đá phạt, nhưng người ta dễ dàng nhận thấy ngôi sao người Argentina không thể gánh nổi cơ thể mệt nhọc của mình. Ở những phút cuối trận, Messi tỏ rõ dấu hiệu kiệt sức với những bước chạy nặng nề. Messi sau đó được BHL đội tuyển Argentina thay ra ở phút 89 và để lại nhiều nỗi lo cho người hâm mộ, vì hiếm khi cựu tiền đạo Barca không đá trọn vẹn 90 phút như vậy. HLV Lionel Scaloni sau trận nói với giới truyền thông Messi đã “cảm thấy điều gì đó không ổn”, nếu không thì chắc chắn sẽ đá trọn vẹn.


“Anh ấy yêu cầu thay người vì cảm thấy có điều gì đó không ổn. Và chúng ta phải chờ. Ngày mai, chúng tôi sẽ tiến hành kiểm tra y tế. Và nếu ổn, anh ấy sẽ trở lại và thi đấu trong trận gặp Bolivia. Còn nếu anh ấy không khỏe, chúng tôi sẽ phải thay đổi kế hoạch”.


Vậy rút cuộc, Messi có thể ra sân trong nhận đấu với Bolivia hay không? Ngay sau đây, hãy cùng Yêu Bóng Đá 5Goal đến với những thông tin và nhận định trước trận.  Nhưng trước khi tìm hiểu, xin giới thiệu với các bạn muốn xem trực tiếp tất cả các giải đấu bóng đá tốc độ nhanh, full HD và hoàn toàn miễn phí thì hãy truy cập ngay 5goal.com cực xịn xò, nơi đây sẽ cho bạn nhìn thấy từng đường bóng nét căng và sống trọn cảm xúc với bộ môn túc cầu giáo. Còn bây giờ, nội dung chính xin phép bắt đầu!


Những đồn đoán xoay quanh việc Lionel Messi đang gặp chấn thương cuối cùng cũng được dẹp yên. Theo đó, vào trưa Chủ nhật theo giờ địa phương, HLV Lionel Scaloni của ĐT Argentina đã xóa tan mọi nghi ngờ và khẳng định Messi sẽ lên máy bay đến La Paz trong buổi họp báo. “Anh ấy sẽ đến Bolivia. Vẫn còn 2 ngày nữa là đến trận đấu và ngày mai hoặc thứ Ba, chúng tôi sẽ đưa ra quyết định về việc anh ấy có thi đấu hay không”, thuyền trưởng của bóng đá xứ Tango nói.


Nói cách khác, Messi vẫn đến Bolivia và ở đó người ta chờ xem liệu anh có đá chính hay vào sân từ băng ghế dự bị. Nhưng việc có mặt trong đoàn là dấu hiệu cho thấy El Pulga sẽ chơi ít nhất vài phút trên sân Hernando Siles.


Nhưng HLV Scaloni cũng nói rằng ông sẽ tỏ ra thận trọng với sức khỏe của cầu thủ xuất sắc nhất thế giới: “Việc Messi đi cùng toàn đội đến La Paz là một cảm giác tích cực vì điều đó có nghĩa là anh ấy ở đây để thi đấu, nếu không thì anh ấy đã không đi. Sau đó, chúng tôi biết rằng anh ấy luôn muốn thi đấu, nhưng chúng tôi sẽ đợi và vào thứ Ba để đưa ra quyết định”.


Có thể thấy, thông qua thông tin này, Messi hoàn toàn không gặp vấn đề chấn thương nào nghiêm trọng vì anh đã trải qua các cuộc kiểm tra y tế với kết quả tích cực. Có như thế, Messi mới đồng ý cùng Scaloni và các đồng đội hành quân tới La Paz.


Điều này khiến người hâm mộ thở phào nhẹ nhõm. Tại Inter Miami cũng thế, đặc biệt là với HLV Tata Martino. Vì nếu Messi gặp chấn thương và phải nghỉ thi đấu dù chỉ là ngắn hạn, đó sẽ là một cơn ác mộng khủng khiếp đối với đội bóng vùng Florida. Không ai có thể phủ nhận tầm quan trọng của Messi lên lối chơi của Inter Miami hiện nay. Anh chính là linh hồn của đội bóng khi góp dấu giày trong 53.3%, tức hơn một nửa số bàn thắng của đội, và mang về danh hiệu đầu tiên trong lịch sử thành lập đội bóng.


Messi quá giỏi để có thể vắng mặt trong các trận cầu căng thẳng mang tính chất quyết định tấm vé play-off sắp tới của Inter Miami. Trong tình thế “nước sôi lửa bỏng” hiện thời, HLV Tata Martino chắc chắn sẽ sử dụng mọi cầu thủ tốt nhất mà ông có trong tay nếu có thể. Và vào lúc này, Messi chính là ngôi sao hy vọng sáng nhất của Miami, cũng là ngôi sao Tata buộc phải dùng.


Chính vì thế, NHM mong muốn kịch bản Messi sẽ ra sân từ băng ghế dự bị vào rạng sáng thứ Tư sắp tới trước Bolivia. Vì dẫu sao, GOAT của chúng ta cũng chỉ là con người, cũng cần được nghỉ ngơi. Nhưng tình thế tại Inter Miami khó lòng đáp ứng điều đó. Nếu thế, cấp độ ĐTQG có thể là một lựa chọn để Messi nghỉ ngơi.


Tuy nhiên, cũng giống như Tata Martino, HLV Scaloni của ĐT Argentina có cái khó của mình. Tính chất vòng loại World Cup 2026 khu vực Nam Mỹ tương đối khắc nghiệt, thậm chí theo nhận định nhiều chuyên gia, đây là vòng loại khắc nghiệt nhất hành tinh. Và chuyến hành quân sắp tới đến La Paz càng có thể coi là chuyến làm khách khắc nghiệt nhất vì điều kiện khí hậu đặc thù của nơi đây. Nếu Argentina muốn giành trọn 3 điểm, họ cần có Messi trong đội hình. Vì ở thời điểm hiện tại, Messi chính là cầu thủ Argentina giàu kinh nghiệm vượt nghịch cảnh nhất ở La Paz, với 3 lần chinh chiến tại nơi đây.


Ở lần gần nhất vào ngày 13/10/2020, Messi đã dẫn dắt Albiceleste đến với chiến thắng đầu tiên sau hơn 1 thập kỷ ở La Paz. Cũng với Lionel Scaloni trên băng ghế chỉ đạo, Argentina đã biết cách lật ngược tình thế bằng các bàn thắng của Lautaro Martinez và Joaquin Correa. Chiều hôm đó, Messi chơi tấn công ở bên cánh và tạo ra nhiều cơ hội từ những tình huống đột phá. Trong số 11 cầu thủ xuất phát ngày hôm đó, 9 cầu thủ vẫn còn góp mặt ở đội hình hiện tại (trừ Lucas Martinez Quarta và Lucas Ocampos). Nhiều khả năng, 9 cái tên này cũng sẽ là những lựa chọn tối ưu cho HLV Scaloni vào rạng sáng thứ Tư tới đây.


Được biết, Bolivia vừa trải qua cơn ác mộng kinh hoàng khi để thua tan nát 1-5 dưới tay Brazil - đại kình địch của Argentina. Với 4 trận liên tiếp không biết đến mùi chiến thắng (hòa 1, thua 3), đội bóng này có lý do để lo lắng dù được tiếp đón nhà đương kim vô địch thế giới Argentina trên sân nhà.


Tuy nhiên, HLV của đội tuyển Bolivia là Gustavo Costas đã có một “thông điệp” khá rắn trước thềm trận đấu. Vị chiến lược gia này tuyên bố sẵn sàng gây ra bất ngờ trước Lionel Messi và các đồng đội.


“Trận đấu tới với đội tuyển Argentina sẽ chẳng khác nào một trận chung kết, trận thua trước Brazil chính là bài học để chúng tôi có thể rút ra bài học. Được chơi trên sân nhà, chúng tôi sẵn sàng gây áp lực lên đội tuyển Argentina và chắc chắn họ sẽ phải đối mặt với nỗi sợ khi hành quân đến đây”, Gustavo nói.


“Nỗi sợ” mà HLV Costas đề cập đến ở đây không gì khác ngoài độ cao hơn 3.000m tại thủ đô La Paz, đi kèm với đó là khí hậu khắc nghiệt khiến cho không chỉ mỗi đội tuyển Argentina phải dè chừng về yếu tố thể lực mà còn là cả Nam Mỹ. 


Thực tế cũng chứng minh trong 7 trận gần nhất hành quân tới đây, đội tuyển Argentina luôn gặp khó khăn khi chỉ có được 2 chiến thắng và 1 trận hòa, còn lại đều là những trận thua. Tuy nhiên như đã nói, Messi đã dẫn dắt Albiceleste phá dớp vào thời điểm 3 năm trước. Chính vì thế, NHM Argentina tin rằng, nếu tiếp tục có Messi trong đội hình, đội nhà sẽ có thêm một chiến thắng.


Nhìn chung, các cầu thủ Argentina cũng đang rất tự tin khi sở hữu phong độ cao cùng vị “thánh bảo hộ” Leo. Trong 11 trận đấu gần đây, đội bóng của siêu tiền đạo Lionel Messi đều giành được chiến thắng (tính cả thi đá luân lưu 11m). Riêng 5 trận gần nhất, Argentina không chỉ toàn thắng mà còn không để thủng lưới lần nào.


Chạm trán Bolivia, khả năng cao Argentina sẽ nối dài được mạch chiến thắng. Vì xét tổng thể, ngoài dớp sân khách trong hơn 10 năm, đội bóng xứ Tango vốn có thói quen rất hay “bắt nạt” La Verde. Bằng chứng là trong 19 lần gặp nhau trước đây, Argentina giành tới 13 chiến thắng và chỉ có 2 lần bị Bolivia đánh bại.


Có thể thấy, lịch sử đã chứng minh Bolivia không hẳn là đối thủ đáng ngại với Argentina. Huống hồ, sau khi đã phá được dớp sân khách vào 3 năm trước, cộng với phong độ cao cùng đẳng cấp của nhà vô địch thế giới hiện tại, Argentina hoàn toàn có thể giải quyết gọn Bolivia, đặc biệt nếu có thiên tài Messi trong đội hình, điều đó càng dễ dàng hơn. 

https://www.tiktok.com/@tructiepbongda5goal/video/7277499740508491009?is_from_webapp=1&sender_device=pc&web_id=7208060643714811394


Về thông tin lực lượng, Bolivia sẽ thiếu vắng cặp đôi Jeyson Chura và Jesus Sagredo vì lý do chấn thương. Tuy nhiên, những tổn thất này được đánh giá không quá nghiêm trọng. Ngoài ra, Danny Bejarano và Ramiro Vaca không được HLV Gustavo Costas triệu tập do đang không có phong độ cao.


Bên phía Argentina, họ tiếp tục thiếu đi sự phục vụ của cả hai tiền vệ tấn công Paulo Dybala và Emi Buendia vì vấn đề sức khỏe. Ngoài ra, khả năng ra sân của trung vệ Lisandro Martinez cũng không thực sự rõ ràng sau chấn thương gặp phải ở CLB trước khi lên tập trung. Còn về phần Messi, anh được cho là đủ khả năng ra sân ngay từ đầu, nhưng người hâm mộ sẽ phải chờ xem tính toán của HLV Scaloni ra sao trong việc cân bằng giữa lợi ích đội tuyển và lợi ích sức khỏe của El Pulga.


Tổng hợp những thông tin, phân tích - nhận định nêu trên, Yêu Bóng Đá 5Goal xin được phép dự đoán kết quả: Argentina 2-0 Bolivia.


Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

5GOAL

Đức bị quật ngã ngay tại sân nhà | Federer khóc sau đánh cặp Nadal trận cuối