HAALAND "HẾT CỬA" TRANH QUẢ BÓNG VÀNG VỚI MESSI: ĐỪNG NHẦM LẪN VUA PHÁ LƯỚI VỚI CẦU THỦ VĨ ĐẠI NHẤT!

 “Quả bóng Vàng xứng đáng thuộc về Leo Messi, anh ấy đã là cầu thủ xuất sắc nhất ở World Cup và giành được các danh hiệu cùng câu lạc bộ của mình, thậm chí nhiều hơn những gì Ronaldo Nazario từng làm được vào năm 2002. Và bạn biết rồi đấy, làm gì có tranh cãi nào về danh hiệu của Ronaldo”.

Quả bóng Vàng xứng đáng thuộc về Leo Messi

Đó là phát biểu mới nhất của “thánh nổ” Ibrahimovic, một trong những cầu thủ có thể xem là biểu tượng của bóng đá thế giới trong vòng hai thập kỷ qua. Ibra cho rằng, không ai xứng đáng hơn Messi để chạm vào danh hiệu Quả bóng Vàng danh giá năm nay. Anh thậm chí còn so sánh những gì Messi làm được với Ronaldo de Lima của 20 năm trước, ở một phép so sánh hơn.

https://www.youtube.com/watch?v=IqRWgZO_Cfg&lc=UgxSUYklTjS9o59L2yR4AaABAg


Ronaldo De Lima là ai? Anh là người ngoài hành tinh, là tượng đài của bóng đá thế giới, huyền thoại trong lịch sử túc cầu… Nhưng đáng nói hơn cả, Ronaldo de Lima là thần tượng của Ibrahimovic, là người duy nhất mà thánh tự luyến tôn trọng, nếu không muốn nói là tôn thờ.



Việc Ibrahimovic nói Messi ở một bậc cao hơn so với chính thần tượng của mình cho thấy "thánh nổ" đánh giá cao tiền đạo người Argentina như thế nào. Nói đúng hơn, Ibra có lẽ đã công nhận Messi là G.O.A.T (Cầu thủ xuất sắc nhất mọi thời đại).


Cũng theo Ibra, cậu đàn em Erling Haaland không bao giờ có thể sánh cùng đẳng cấp với Messi. "Đó là lý do tại sao Chiếc giày vàng đã tồn tại, Haaland thậm chí không phải là cầu thủ xuất sắc nhất trong đội của anh ấy" - Ibra trả lời khi phóng viên hỏi liệu anh có cảm thấy Haaland xứng đáng giành chiến thắng trong cuộc đua Quả bóng Vàng hay không. 


Lý lẽ mà phóng viên này đưa ra là dù sao ngôi sao trẻ người Na Uy cũng trở thành chân sút xuất sắc nhất châu Âu mùa giải vừa qua và vừa chiến thắng giải thưởng Cầu thủ xuất sắc nhất mùa của UEFA. Nhưng Ibra đã gạt phăng luận điểm trên của chàng phóng viên "trẻ người non dạ".

 

Vài ngày trước, tiền đạo Antoine Griezmann của đội tuyển Pháp cũng từng đưa ra phát biểu tương tự Ibra. Và mới đây, chính huấn luyện viên trưởng của đội tuyển Na Uy, cũng tức là thầy của Haaland, thừa nhận rằng: "Messi sẽ thắng Quả bóng Vàng nhờ World Cup".


Dường như, cả thế giới, từ người yêu mến Messi đến những địch thủ, cựu thù đều mong muốn El Pulga lên ngôi tại Gala trao giải quả bóng Vàng lần này, để đánh dấu một cột mốc huy hoàng trong lịch sử bóng đá nói riêng và nhân loại nói chung: Một huyền thoại vĩnh cửu sở hữu 8 Quả bóng Vàng. Thậm chí, Messi còn có thể được trao danh hiệu Siêu Quả bóng Vàng "trăm năm có một" nhằm ghi nhận đóng góp vĩ đại cho túc cầu giáo.


Ngay sau đây, hãy cùng Yêu Bóng Đá 5Goal đi tìm hiểu xem cả thế giới đã nói gì về việc Quả bóng Vàng năm nay phải thuộc về Messi nhé! 


Nhưng trước khi tìm hiểu, xin giới thiệu với các bạn muốn xem trực tiếp tất cả các giải đấu bóng đá tốc độ nhanh, full HD và hoàn toàn miễn phí thì hãy truy cập ngay 5goal.com cực xịn xò, nơi đây sẽ cho bạn nhìn thấy từng đường bóng nét căng và sống trọn cảm xúc với bộ môn túc cầu giáo. Còn bây giờ, nội dung chính xin phép bắt đầu!


“Tôi nhé. Tôi sẽ giành QBV. Anh quên là tôi cũng được đề cử à (Griezmann cười to)... Nếu không phải tôi thì sẽ là Messi hoặc Mbappé. Haaland đã có một mùa giải tuyệt vời, nhưng đây là năm diễn ra World Cup, anh hiểu không?"


“Cầu thủ xuất sắc nhất thế giới trước đây là Messi và bây giờ vẫn vậy… Còn cầu thủ xuất sắc nhất ở Champions League mùa giải vừa qua là De Bruyne và Rodri. Không có chỗ cho Haaland được xưng tụng, càng không có chỗ để Haaland được so sánh với Messi. Xin đừng nhầm lẫn một cây săn bàn với một cầu thủ xuất sắc” - tiền đạo của đội tuyển Pháp, Antoine Griezmann, một trong những ngôi sao từng nhiều lần đối đầu và cũng có vinh dự thi đấu bên cạnh Messi, nói.


Trên đây là quan điểm cá nhân từ phía ngôi sao của Atletico Madrid khi được các phóng viên của tờ Diario Sport yêu cầu nêu nhận định về cuộc đua Quả bóng Vàng 2023. Như đã nói, Griezmann là một trong những từng nhiều lần đối đầu và cũng có vinh dự thi đấu bên cạnh Messi trong màu áo CLB Barcelona. Đặc biệt hơn, anh chính là bại tướng của El Pulga trong trận chung kết World Cup vừa qua tại Qatar. Nỗi đau Messi mang lại cho cầu thủ người Pháp chắc chắn không nhỏ, nhưng sau tất cả, Griezzy công nhận sự vĩ đại của GOAT. Điều này cho thấy tài năng phi thường của Messi không những chinh phục trái tim khán giả, đồng đội mà còn của cả đối thủ.


Kylian Mbappe, một cậu đàn em của Griezmann tại đội tuyển Pháp, là người có ký ức thất bại cay đắng nhất trước Messi, cũng trở thành ứng viên cạnh tranh Quả bóng Vàng với Messi năm nay, lại có thể thừa nhận: "Ghi một cú hattrick trong giải đấu quốc gia và trong World Cup không phải là điều giống nhau, Messi là cầu thủ xuất sắc nhất trong World Cup. Tôi nghĩ rằng anh ấy xứng đáng với giải thưởng Ballon d'Or năm nay."


Bóng đá cũng giống như cuộc sống, thất bại hay chiến thắng cũng là lẽ thường tình. Người thắng thì vui, thua thì có thể buồn, có thể tức. Nhưng nếu bạn có một chiến thắng thuyết phục đến nỗi đối thủ bại trận của bạn cũng thừa nhận bạn xứng đáng, thì xin chúc mừng, bạn đã sánh ngang với vĩ nhân của túc cầu giáo, Lionel Messi!


Phải nói rằng, lời khen từ chính địch thủ của mình sẽ luôn là lời khen có trọng lượng nhất. Gạt đi những cay cú, thù hằn, sự công nhận từ họ chính là thước đo chuẩn xác cho sự thành công, sự vĩ đại của người chiến thắng. Messi đang đạt đến một tầm mốc phi thường như thế. Ai ai cũng muốn Messi có thể đăng quang ngôi vị cao nhất tại buổi lễ trao giải Ballon D'Or vào tháng 10 tới đây. Người người, nhà nhà đếm ngược đến giây phút Messi điền tên mình vào lịch sử. Quả bóng Vàng gần như không thể tách rời khỏi Messi ngay từ giây phút này. Điều này liệu có bất công cho ứng viên nặng ký còn lại, Erling Haaland?


Hoàn toàn không. Dù rằng mới đây, một cựu cầu thủ của Chelsea, tiền vệ Chelsea Craig Burley, đã gây bão mạng xã hội khi khuyên Haaland nên bỏ Gala Quả bóng Vàng và cạch mặt giải thưởng này từ đây về sau nếu Lionel Messi được xướng tên trên bục trao thưởng.


"Quả Bóng Vàng cũng như nhiều giải thưởng khác, luôn khiến tôi bất mãn. Nhiều người sẽ vỗ tay cho Messi, nói rằng cậu ấy đã vô địch World Cup. Nhưng nếu Haaland không giành giải năm nay, nên dừng trao Quả Bóng Vàng. Nếu là Haaland, tôi sẽ không bao giờ tham dự lễ trao giải Quả Bóng Vàng nữa trong đời, nếu Messi thắng", Burley nói trên ESPN ngày 7/9.


Cựu tiền vệ Chelsea này không phủ nhận tài năng của Messi, và tầm quan trọng của việc siêu sao Argentina vô địch World Cup 2022. Nhưng theo Burley, World Cup chỉ kéo dài bốn tuần, và Messi không có phong độ tốt trong phần lớn mùa giải. PSG của anh cũng thi đấu quá tệ.


"Haaland đã ghi hơn 50 bàn, giành Ngoại hạng Anh, Cup FA và Champions League. Cậu ấy nên đoạt giải. Tôi biết có nhiều người không thể ngừng ủng hộ Messi, nhưng hãy nhìn bức tranh lớn hơn. Sẽ có nhiều phiếu bầu vô điều kiện cho Messi. Trong khi Haaland đạt được tất cả suốt thời gian dài", Burley chia sẻ thêm.


Bây giờ, chúng ta hãy cùng phân tích về những gì Burley đã nói để xem anh chàng này liệu có quá ngông cuồng hay không khi tuyên bố thế giới dành sự bất công cho Haaland. Muốn so thông số, thành tích giữa Messi và Haaland á? Được thôi! 


Đầu tiên, tiêu chí trao thưởng Quả bóng Vàng 2023 dựa trên thành tích theo mùa giải, từ 1/8/2022 đến 31/7/2023, chứ không theo năm dương lịch.


Trong giai đoạn trên, Messi vô địch World Cup cùng Argentina, là cầu thủ hay nhất trận chung kết cũng như toàn giải. Anh cũng giành Giày Bạc World Cup với 7 bàn thắng và 3 đường kiến tạo. Ở cấp CLB, Messi cùng PSG vô địch Ligue 1 với 16 bàn và 16 kiến tạo, tính trên mọi đấu trường là 21 bàn và 20 kiến tạo. Danh hiệu Leagues Cup cùng những kỷ lục vừa gặt hái với Inter Miami sẽ được tính vào thành tích mùa 2023-2024. Nhưng điều đó cũng không làm giảm đi sự phi thường của Messi trong một năm qua.


Cùng thời điểm, Haaland giành Giày Vàng châu Âu với 36 bàn ở Ngoại hạng Anh, đồng thời là cầu thủ hay nhất giải. Anh cũng là Vua phá lưới Champions League với 12 bàn, giúp Man City đoạt cú ăn ba. Trong mùa giải cấp CLB vừa qua, tiền đạo 23 tuổi ghi 53 bàn, kiến tạo 9 lần. 


Tuy nhiên, chỉ cần danh hiệu World Cup thôi cũng đủ giúp Messi được đánh giá cao hơn, thậm chí thể hiện sự “out trình” về mặt con số. Bởi ai cũng rõ, sức hút và danh giá của chiếc cúp vàng thế giới lớn ra sao. Huống hồ, Erling Haaland còn không có cơ hội tham dự giải đấu khi khoác lên mình màu áo của một đội tuyển quốc gia trung bình kém như Na Uy, nói gì đến việc cạnh tranh sòng phẳng với ai để giành về vinh quang cao nhất.


Dù “cú ăn ba” ở cấp câu lạc bộ của Haaland kỳ vỹ không kém, nhưng không thể phủ nhận tầm ảnh hưởng của chân sút sinh năm 2000 phần nào trở nên phai nhạt trong giai đoạn cuối, cũng là giai đoạn knock-out then chốt của mùa giải. Haaland không ghi bàn trước Real Madrid ở vòng bán kết Champions League hay trực tiếp mang về chiếc cúp bạc tai voi trong trận chung kết. 


Qua tới mùa giải mới, giới hâm mộ vẫn hoài nghi về câu hỏi: “Haaland có phải ‘cầu thủ lớn của những trận cầu nhỏ’ và ngược lại?”. Nguyên do đến từ việc ngôi sao người Na Uy tiếp tục “lặng thinh”, “tàng hình” trong 2 trận chung kết Siêu Cúp Anh và châu Âu, lần lượt trước Arsenal và Sevilla, bất chấp việc anh lập cú đúp tưng bừng trước Burnley tại Ngoại hạng Anh hay mới đây là cú hat-trick trước Fulham. Nhưng điều đó càng bổ sung rõ nét quan điểm Haaland chỉ là “cầu thủ lớn của những trận cầu nhỏ”.


Nói đến đây, Burley cần phải xin lỗi Messi vì rõ ràng Haaland không thể so với El Pulga ở bất cứ phương diện nào, ngoại trừ bàn thắng. Đó cũng là lý do hết Griezmann đến Ibrahimovic liên tục nhắc về việc phải phân biệt một cây săn bàn với một cầu thủ xuất sắc. 


Một cây săn bàn có thể làm khán giả mãn nhãn với nhiều bàn thắng, nhưng một cầu thủ xuất sắc xuất hiện để làm thay đổi dòng chảy lịch sử. Messi chính là như thế. Anh xuất hiện ở đâu, lịch sử sẽ thay đổi ở đó. Sự vĩ đại ấy cần một bảo chứng để nghìn đời sau con cháu của chúng ta vẫn truyền tụng về nhân vật kiệt xuất nhất mà thế giới bóng đá từng sản sinh ra. Và, bảo chứng ấy không có phương thức, danh hiệu hay giải thưởng nào phù hợp hơn Quả bóng Vàng thứ 8 - một kỳ quan của nhân loại cả. Thậm chí, nếu có thể, FIFA nên trao luôn giải thưởng Siêu Quả bóng Vàng "trăm năm có một" cho Messi. Nói thật đấy!













Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

5GOAL

Đức bị quật ngã ngay tại sân nhà | Federer khóc sau đánh cặp Nadal trận cuối